Nồi nấu cháo công nghiệp 100 lit – nấu hàng trăm bát cháo từ thiện

Từ nửa năm nay, cứ hai tuần một, các bạn trẻ Hà Nội trong nhóm Noipho.com lại tất bật chuẩn bị nấu cháo để phát cháo đêm cho những người vô gia cư ngủ bên lề đường, gốc phố. Những ngày đầu thực hiện, nhóm gặp không ít khó khăn, thậm chí hơi hoang mang vì ai cũng chỉ có mục đích tốt là giúp những người nghèo, nhưng chưa biết căn ke như thế nào và chuẩn bị bao nhiêu nguyên liệu để có thể nấu cháo cho mấy trăm người ăn.
Một nồi chào vừa to vừa nặng, phải nấu những thứ gì, bao nhiêu gạo, thịt và nêm bao nhiêu nước, bột canh nhỉ? Nhưng tất cả các vấn đề ấy đều được giải quyết đơn giản chỉ bằng nồi nấu cháo công nghiệp 100 lít nấu bằng điện do chính công ty Bếp 36 sản xuất. Sau nửa năm hoạt động, giờ thì các thành viên Noipho.com đã có một bộ máy trơn tru, chuyên nghiệp. Ai cũng có thể nấu được hoặc biết cách nấu một nồi cháo to mà vẫn đảm bảo tiết kiệm, thơm ngon và đủ chất dinh dưỡng.

chao-tu-thien-1
Bạn Võ Đình Quân, thành viên sáng lập nhóm Noipho.com chia sẻ: “Nếu như tính tổng cộng tình nguyện viên tham gia dự án trên địa bàn 4 quận thì nhóm có khoảng 120 người bao gồm đủ các thành phần như sinh viên, nhân viên văn phòng, công nhân, thợ sửa xe… tham gia nấu và phát cháo. Việc nấu cháo được tiến hành từ 9h sáng. Ngoài gạo thì các nồi cháo bao giờ cũng có thêm các thành phần như xương, thịt, cà rốt, khoai tây, hành lá… để đảm bảo dinh dưỡng và hương vị thơm ngon”.
Chúng tôi đã kết nối với các thành viên trong nhóm và các bạn ấy ngay lập tức chia sẻ cho Tiin kinh nghiệm nấu cháo. Các câu lạc bộ hoặc các nhóm tình nguyện muốn nấu cháo, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, cùng nghiên cứu “bí kíp” nấu 300 suất cháo của nhóm tình nguyện Noipho.com theo công thức dưới đây nhé và nồi nấu cháo công nghiệp:

Nguyên liệu:
Gạo: 15kg
Thịt lợn xay: 6kg
Xương lợn: 6kg
Carot: 15kg
Khoai tây: 6kg
Hành lá: 2 bó khoảng 20.000 đồng
Hành tím: 0,2kg
Tiêu, ngò (rau mùi), dầu ăn, đường, mắm, muối, bột nêm, bột ngọt.
Sơ chế:
– Gạo: Vo sạch, ngâm nước khoảng 3-4h.
– Hành lá: Nhặt bỏ rễ và phần ngọn lá, thái nhỏ.
– Hành tím: lột vỏ ngoài, băm nhỏ.
– Cà rốt, khoai tây: gọt vỏ, ngâm nước muối, thái hạt lựu.

chao-tu-thien-3
Cách làm:
– Thịt băm ướp với muối, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay, hành lá phần trắng thái nhỏ và hành tím đã băm sẵn.
– Xương lợn: rửa sạch. Cho vào nồi lớn hầm khoảng 3 – 4 giờ. Nước sôi cần mở nắp, hớt bọt để nước trong.
– Khi nước hầm xương sôi sẽ đổ gạo vào trong nồi hầm chung với xương.
– Khi nấu nhớ khuấy đều tay và liên tục để cháo không bị đóng cục và không bị cháy.
– Trong thời gian chờ cháo nhuyễn, các bạn cho các nguyên liệu thịt bằm, cà rốt, khoai tây… lên chảo và sơ chế. Khi hạt gạo nở ra như hạt cơm sẽ bỏ thịt bằm, cà rốt, khoai tây vào để hầm chung.
– Cháo nhừ, nêm gia vị cho vừa ăn. Bắc ra rồi bỏ hành lá, tiêu xay vào.
Một số hình ảnh về quy trình phát cháo của nhóm Noipho.com:
Ngay từ đầu giờ chiều, các tình nguyện viên đã bắt tay vào việc sơ chế nguyên liệu.

chao-tu-thien-2

Bên cạnh gạo thì luôn có thêm khoai tây và cà rốt. Khoai tây gọt xong nhớ ngâm trong nước chừng 30 phút
Thịt lợn là thành phần không thể thiếu để đảm bảo dinh dưỡng. Mỗi lần nấu 300 suất cháo, sẽ có khoảng 6kg thịt được sử dụng
Các thành viên không còn phải thay nhau phụ trách công việc nấu cháo và liên tục khuấy đều tay như trước mà nồi nấu cháo công nghiệp sẽ tự động nấu chín cháo.

Và đây là hình ảnh của nhân vật anh hùng thầm lặng luôn đồng hành cùng nhóm trên những nẻo đường thiện nguyện:

nc100
Nồi nấu cháo công nghiệp 100 lit mang thương hiệu Việt Bếp 36

Leave a comment